Filipina Dead in Abu Dhabi

Hindi ko alam kung bakit ako nagbabasa araw-araw ng newspaper. Isa na ba itong senyales na tumatanda na ako? Kase nung bata pa ako, araw-araw kong nakikita ang papa ko na nagbabasa ng newspaper saka yung mga friends din niya. Di ba matanda na sila? Ngayon, feeling ko sumusunod ako sa habit ng papa ko; newspaper, coffee and cigarette in the morning. Tama ba feeling ko? Oa lang ano? Ok.

Ano ngayon ang nabasa ko? Kaya nga minsan sinabi ko na sa sarili ko na tigilan ko na sa pagbabasa ng mga current events lalo na dito sa UAE kase parang feeling ko lalo lang akong kinukulong ng mga ito sa bahay. Bakit? Eh nakakatakot na kayang lumabas at magexpose ng beauty sa mga bo-arab dito! Hmp! Ngayong magsu-summer na lalo, mainit ang mga dugo nila, mainitin ang mood, pati ang amoy maanghit! Yak!

Anyway, ito ang balita kanina.

filipina-fell.jpg

Alam niyo ba kung saan ako nakatira? Same street din! Grabe, buti na lang wala ako sa baba at naglalakad at malay mo, sa paglalakad ko sabay paghulog din at bumagsak sa harap ko. Huhu… Lord, sorry po.

The incident happened in the morning at 10:30 am at that time balak ko pa naman pumunta ng market para mamili ng pananghalian ko. At kung saan ang market? Malapit lang dun sa El Dorado dadaanan ko siya! Buti na lang I chose to feed myself with canton, egg and toasted bread kase nga naman kagigising ko lang and I wanna have breakfast muna. Buti na lang coz it it happened that I witnessed the scene, I’m sure I’ll be lying unconscious on the road too!

Sa pamilya po ng kababayan natin na namatay, my condolences and prayers. Kung ano man ang reason kung bakit nahulog ang body niya from the 13th floor, hope she will find justice.

Source: Gulf News

10 Comments (+add yours?)

  1. ganjasinta
    Mar 15, 2008 @ 20:38:35

    Bagong salta dito. At bad news ang bumuluga. Sana makuha ng kababayan natin ang katarungan.

    Kung may sapat lang na trabaho dito sa pinas…..

    Pero ang good news, nakabisita ako sa blog mo. dalaw ako ulit.

    Pasyal-pasyal ka minsan dito http://www.ganjasinta.wordpress.com

    Ingatz ka lagi jan……

    hey! of course dadaan ako sa yo mamaya.

    thanks for the visit, balik ka!

    Reply

  2. Fau Rafili
    Mar 16, 2008 @ 01:10:33

    kakaawa naman. tsk tsk!


    i know. my housemate told me that she passed by that building today kase nga she needs to go to the grocery store and nakita niya ang spot na pinagbagsakan, merong mga flowers. and the car where she fell on, yupi-yupi ang bubong, is still there. 😥

    Reply

  3. Mitch
    Mar 16, 2008 @ 11:53:07

    That’s sad.

    Dito din sa may amin, may massacre > http://www.mitchteryosa.com/2008/03/13/scarlet-garcia/

    oh no.

    Reply

  4. Mix
    Mar 16, 2008 @ 13:44:36

    Naku banana, ok lang siguro kung sa harap ko babagsak yung nahulog, wag lang ako ang babagsakan. Pero sana hindi na lang siya nahulog. Alam mo ba yung nangyari na may tumalon sa Robinsons mall, nagsuicide siya pero yung binagsakan niya sa baba namatay din.

    Nakakalungkot ang mga ganyang balita, kung may “foul play” sana mabigyan ng katarungan ang kababayan natin. Ingat ka diyan palagi!


    di sila pupunta sa langit di ba?

    Reply

  5. eNocH
    Mar 16, 2008 @ 16:13:51

    abu-dhabi ka pala? akala ko dubai ka rin!


    punta ako sa dxb sa wednesday. hehe.

    Reply

  6. sommer
    Mar 16, 2008 @ 20:51:44

    …grabe, bakit sunud-sunod mishaps jan sa abu dhabi?=(
    …haaay, at isa pang ngang badtrip ay ang pagsimula na ng pagpalit ng weather dito sa disyerto!! hello na ulit sa maanghit! ish!!!


    aww. anghit season na! haha!

    Reply

  7. Rhapsody
    Mar 17, 2008 @ 13:37:09

    kawawa naman siya.. may her soul rest in peace…

    Reply

  8. taroogs
    Mar 17, 2008 @ 16:13:30

    ano na po ang latest development? inimbestigahan na po ba ng mga awtoridad? may ginawa naman po ba ang ating embassy diyan? sana naman mabigyan ng katarungan ang kababayan natin😦

    Reply

  9. ana_banana
    Mar 17, 2008 @ 19:30:01

    hi! banana i’m also here in abu dhabi nabalitaan ko nga yung tungkol dyan, how tragic naman, may she rest in peace!!

    eniwey’s halos parehas tayo ng screen name, tapos prehas pang abu dhabi siguro soul mate tayo (LOLZ)

    Bisitahin mo naman ang balay ko http://anasarmiento.wordpress.com


    saan ka dito uy.

    Reply

  10. strhee
    Mar 19, 2008 @ 00:35:52

    guyz,

    tnx. 4 d prayer for the soul of my sister…and im hoping for her justice…guyz kng my alam kau anything bout wat really happend plz. inform me agad..u can email me at russelct@yahoo.com…. plz help us…coz ryt now were gathering some infos p lng bout wat happened 2 my sis…. kc d tlga nmin mtanggap ung news n ngpakmatay xia… ang blita ko uwi n body nia dis coming fri.. pray nio cla n makauwi ng ligtas d2 s pinas…tnx. 4 ur prayers and support…

    p.s.

    guys mail nio ako agd kng my mbbalitaan kau… ingat kau dyan plagi and godspeed….

    Reply

Leave a Reply

