My Gastroenteritis

11am-12mn duty ko kahapon. Busy kase. Maraming trabaho for short. Hapon pa lang, ang dami ko ng kinakain na kung anek-anek. I had rice and menudo for lunch at 12:30. 1:30 was munching taquitos and piatos, minutes later 3 pcs. puto naman, 30 minutes later empanada isang piraso. Lahat naman pantulak ko tubig lang. 3:30 pm I went to the smoking room, had 1 cigarette. Went back to work.sickface.jpg

7pm I had dinner, fried talong ang fried fish, yummy. Ice cream for dessert. 9pm started the workload, need to finish that night kase they need it for the next day’s meeting. 9:30 pm I started to feel sick. Nausea (the state that precedes vomiting), stomach cramps, cold sweat. Still continue to work and ignored my state. Lumalala ata ang feeling pagsusuka ko. Went to the cafeteria and made myself a coffee. Nung nag sip na ako, nag trigger ang pagsusuka ko talaga. 10:30 pm went to the toilet and vomit. 4 times. I called my colleague, she was there for me.

I still went back to work and finish what I was doing hoping I would be ok. Ayun natapos naman at 12:30 am but my eyes were sore and red.

Alam ko gastroenteritis ko na naman ito umatake. I hate it.

The next day I told my boss what happened to me. Sabi niya, “no, u still look fresh!”. Demit ka, ngarag na ako heh! Pero in fairness baka talagang ganda ko lang at kaya niya sinabing fresh pa rin beauty ko kahit anong mangyayari. Char!

3 Comments (+add yours?)

  1. denztarca
    Mar 06, 2008 @ 10:46:02

    hayop sa lamunan ah. hehehe. joke lang…

    nga pala.. add mo naman po ako sa blogroll mo. bago lang kasi ako eh.

    http://denztarca.wordpress.com

    ^ang buhay ng isang kolboy slash macho dancer na nursing stud…

    salamat poh!


    Hobby ko yan, lamon. Ikaw ano kinakain mo?😆

    Reply

  2. denztarca
    Mar 06, 2008 @ 10:52:59

    nga pala.. add mo naman po ako sa blogroll mo. bago lang kasi ako eh.

    http://denztarca.wordpress.com

    ^ang buhay ng isang kolboy slash macho dancer na nursing stud…

    salamat poh!


    hey, welcome to WP!

    Reply

  3. richard
    Feb 10, 2009 @ 14:48:59

    may mga kasama pa bang sakit yun?
    ala lang naitanong ko lang kelangan sa term paper namin eh!!!

    Reply

Leave a Reply

