Elevator Experience

7am when I started my shift. Ang work ko ay nasa ground floor pero dumaan muna ako ng first floor to collect the fruit basket na dinidisplay sa opis. I am using the lift kase mahirap maghagdan pagmaybitbit lalo na babasagin ang lalagyan ng prutas. Baka mahulog ako tapos mabasag ang malaking palanggana, tapos matamaan ako at masugatan, what if kung sa leeg ako matamaan o di kaya sa pulso tapos maubusan ako ng dugo bago may makakita sa akin sa staircase na isa nang malamig na bangkay. Kawawa naman ako, nagpapakahirap magtrabaho sa ibang bansa tapos dito pa mamamatay. Tsk..

Balik tayo ulit sa first floor. Pumasok na ako sa lift pero bago yun nakita ko na na medyo di gaanong sarado ang pintuan ng lift at may awang na half inch which I found unusual kase talagang nagsasarado ng buo yun. I ignored it and when inside and pressed the “close button”. Nagsarado nga siya pero same thing happened medyo may awang na half inch. Hmmm…

I waited for a few seconds but still di gumagalaw ang lift. Nakikita ko naman sa labas pero nung time na iyon walang dumadaan saka maaga pa, it’s only past 7am. I can call for help through the door but buti na lang bitbit ko ang mobile phone ko and since nakaawang, nakakasagap ako ng network and was able to call the telephone operator and told her my situation. A few seconds later, 2 engineering guys came and opened the door I do not know how they did it but they just hold the door on both sides from the middle and stretched it open.

Hays.. Shangapala, din na ako sumasakay sa lift na yun lols.

4 Comments (+add yours?)

  1. earthlotus
    Feb 11, 2008 @ 12:31:11

    Ayos yun ah, natawa ako sa una, parang nasobrahan ata. Hehe. ^_6

    Buti na lang at di ka nakulong sa loob, naku naku.

    Reply

  2. Rhapsody
    Feb 11, 2008 @ 14:19:01

    ang tindi ng imagination sa una naging brutal hehehe… patayin ba ang sarili…


    hahaha! ganyan ako mag isip minsan eh to the max. lols.

    Reply

  3. taroogs
    Feb 11, 2008 @ 16:11:45

    hmm.. malamang hindi mga kababayan natin ang nagma-mantina ng elevator na yan ano? hindi pulido ang gawa e…


    di ko kuya sadya talagang luma na ang lift na yun. tsk… 30 years in service lols…

    Reply

  4. angel
    Feb 12, 2008 @ 07:20:22

    hayyss katakot naman.. Sobrang hirap kaya makulong sa elevator.. Pero masaya din kapag kasama mo yung crush mo sa loob! Wahehehe! Sa movies ko yun nakuha lols..

    Reply

Leave a Reply

