Whatever Happens, I am Flying Home!

Kahit anong mangyari
Kahit ano
Kahit anooooooo!
Uuwi pa rin akoooo!

Whew!

Sa totoo lang, 3 days ago medyo nawala ang excitement ko na magbakasyon dahil nga sa trahedya sa pamilya na buti na lang at di natuloy. Thank God talaga. I’m so grateful na everything is ok na.

 

Well, naka recover na po ako. Kase nakausap ko na Tita ko. Nakakapagsalita na siya, pero medyo aloof siya sa akin. Alam kong nahihiya siya, pero ang tono ng pananalita ko ay masaya. Di ko siya tinanong kung bakit niya nagawa yun. Ang tanging sinabi ko lang ay..

 

“Tita, kumusta na pakiramdam mo? I hope ok ka naman. Sana makakain ka ng mabuti para makabawi ka. Paggaling ka ha? Kase mag-out of town pa tayo. Mag-overnight tayo sa malapit na bagong resort sa atin. Sama natin apo mo (1 year old) at lahat ng chikiting sa bahay (4 kong pamangkin). Ingat ka, magkikita tayo sa Dec 3. Sabihin mo kay Tito (asawa niya) na sunduin niya ako kasama yung 2 kong bros. Ikaw at si Mama wait lang kayo sa bahay, handa niyo na hapunan natin. Gusto ko yung inasal na baboy ha? Pero wag kang mag-ihaw yaan mo si Aimee (sis ko) manood ka na lang at maki-amoy sa mabangong usok galing sa ihaw (at wag kang kumain dahil sunog pa bituka mo.. bleh! joke! sorry po).”

 

Oo lang siya ng oo. Malungkot ang tono ng boses niya pero since ayoko nga na malungkot siya, di ko na tinanong kung bakit niya nagawa yun. Eh bakit nga naman tanungin ko pa eh nakuwento na lahat sa akin ng Mama ko (kulit). Ayun sabi ko rest na siya and I’ll see the whole family again. Pinasa niya ang phone sa Mama ko na kasalukuyang bumisita sa kanya sa ospital. Ayun. Masaya.

 

Pag-uwi ko ng bahay kanina, naalala ko ulit na nasa akin na pala ang plane tickets ko both international via Etihad Airways and connecting flight via PAL. Hehehe.. Ang sarap ng libreng ticket. Sarap amoy-amuyin. Hihihi… Naku at ngayong peak season eh napakamahal pa naman ng plane ticket. Buti na lang… sagot ng company. Eto nga oh sa sobrang excitement. Di naman masyadong excited, nagpapiktyur piktyur lang. Lols.s.s…

 

 

ticket02.jpg

ticket06.jpg

ticket05.jpg

ticket03.jpg


Malapit na!

17 DAYS more to go!

WEEEEEE!!!



Vacation Countdown Banner

36 Comments (+add yours?)

  1. A Z R A E L
    Nov 16, 2007 @ 03:57:45

    Bakit kailangan pang piktyuran yang ticket na ang backround eh dibdib? gusto ko nang bumait ano ka baaaaaaaaaa! lol


    Robin, mabait ka naman eh. Kahit ganyan ka. Ang tawag jan wag kang manyakisssss! Niyahaha!

    Love you Robin lol.

    Reply

  2. A Z R A E L
    Nov 16, 2007 @ 04:20:56

    uuwi na lang, nanunukso pa hmppp! magtutuos tayo sa pinas humanda kaaaaaaaaaaaaaa!


    Oh my this is exciting! lol

    Reply

  3. kengkay
    Nov 16, 2007 @ 04:33:31

    bakit kami walang tickets pero bayad na kame. di na daw kasi uso ang tickets ngayon, waaahhh. ang ginawa ng asawa ko mga milyong beses pina-xerox yung email na nagsasabing iyon ang aming tickets… uy sige, mag enjoy ka. ako din may listahan na ng menu na ipapaluto ko eh, hehe


    Ate kenks, yung int’l po e-ticket na rin yan, print out lang din yan galing sa email. Yung PAL lang yan ang totoong ticket pa rin. hehehe.

    Reply

  4. chuvaness
    Nov 16, 2007 @ 04:48:22

    uyyy…maagang welcome home banana!!! have a safe travel and I hope, all is well with your tita.


    Salamat sissy! Excited na meeee! Yeah she is ok now, coping up naman. Kayo ingat din jan sa Pinas.

    Miss you!๐Ÿ˜€

    Reply

  5. Jon Cabron
    Nov 16, 2007 @ 06:48:43

    kung di ko pa nabasa yung comment ni az, di ko mapapansin na may ticket pala dun sa pict.. haaaays’ bakit mo ko pinapahirapan ng ganito…

    Sabihin mo lang kung ano ang paraan na magagawa natin para di ka mahirapan..๐Ÿ˜€

    Reply

  6. MARU
    Nov 16, 2007 @ 07:24:40

    anniepie, am so excited for u. alam ko ang ganyang pakiramdam kasi tuwing pasko din ako dati kung umuwi.

    nga pala…mas excited ako na malaman kung ano ang pasalubong mo sa akin. hmmn…

    ingat sa biyahe ha?

    p.s.

    isusumpa kita pag di ka umorder ng polvoron sa akin pag uwi mo. uu. binabantaan na kita.

    isa pang p.s. :

    i lab you.


    Ako rin excited na!

    Pasalubong kamo? Hmmm.. akshuli, napag-isipan ko na yan kung ano pasalubong ko sa yo eh. Alam kong tagal mo na rin hindi nakita ang UAE, alam kong namiss mo na ang buhangin sa disyerto. Kaya naisip ko dalhan kita ng buhangin galing naman Abu Dhabi.. Nice di ba? Like mo?! I know you miss it. Waaaa!

    Shangapala, naisip ko rin na tikman yang polboron mo kase sa piktyur pa lang eh ang sarap na. Mahilig pa naman ako sa mga matamis at mga kakanin. Yan di ko palalagpasin pag nasa Pinas ako. Libre ba? Niyahihihi!

    Labyu din๐Ÿ˜€

    Reply

  7. bursky
    Nov 16, 2007 @ 09:07:20

    di halatang excited… at di lang iisa ang piktyur! ahehe… dapat may countdown na ang blog mo. aheh..


    Hahaha! Honga andaming piktyur. Uy di lang apat yan marami pa yan hehehe!

    Reply

  8. kaith
    Nov 16, 2007 @ 09:55:27

    yay! welcome, welcome. ipasugat ta ka banda? haha. indi na kami b magpuli this december, EB pa ta tani. haha. anyway, safe trip annie!


    HAhaha! Banda pa guid ya! hehe.. May banda man sa Naia paggwa mo sa eroplane may nagakanta sang xmas carols tapos hulog ka kuwarta hihihi.. Pag abot ko na lang mag EB ta ha! Promise natin yan ha! Ingat kayo dito ha!

    Reply

  9. brath
    Nov 16, 2007 @ 11:47:40

    humaygad bananie pati ikaw uuwi na rin,.,.,.pwede bang isama mo ako kahit ilagay mo na lang ako sa balikbayan box??heheh

    hapi trip sayo bananie balitaan mo na lang ako sa mga pagsabog na nagaganap dun ha..lols

    ingat!uie! wag ka mag hiatus ha! sige ka!

    xiao!


    Nakow pagsabog! Ayaw kong isipin yun sis. Kinakabahan ako jan. Sana maayos lang ang biyahe ko. Ayoko ring makibalita tungkol jan. Ayokoooo lol. Babalitaan na lang kita sis pag wala na akong pera tapos pautangin mo ako! Hahaha!!!

    thanks, mageenjoy ako sigurado. saka di ako maghiatus, sana lols…

    Reply

  10. MisyeL
    Nov 16, 2007 @ 12:25:08

    Nangi-inggit naman kayo eh! waaaahhh! lolz. Uyy, enjoy your vacation๐Ÿ™‚


    Hahaha! Di naman uy! Konting oang-iinggit lang hehehe…

    Thanks for dropping! Add kita ha?
    ๐Ÿ˜€

    Reply

  11. jojie
    Nov 16, 2007 @ 15:18:41

    sis bananie!!! pasalubong ko!!!!!๐Ÿ˜†


    Uy sis, dalawa utang mo sa akin ha! Birthday at xmas gift. sa xmas gift patas na tayo. so meron pang isang balance. wag mo na lang ako bigyan ng bday gift para patas na tayo bayad mo yun sa pasalubong ko sa yo. Wahahaha!

    Joke. ๐Ÿ˜†

    Reply

  12. taroogs
    Nov 16, 2007 @ 18:23:00

    meron talagang magic na dala ang pasko… biglang naaayos yung mga akala nating trahedya na… sana nga gumaling na ng tuluyan ang iyong tiya. at sana enjoy ang bakasyon ninyo๐Ÿ™‚

    advanced merikrismasenahapinuyir sa lahat!


    Oist kuya, ba’t hindi mo pa hinihingi yung address ko sa Pinas? Pano mo pala ipadadala yung regalo mo sa akin? Dalawa utang mo ha! Birthday gift ko at xmas gift! Ano? Email ko na lang sa yo ang address ko ha?! tsk tsk…

    Reply

  13. kwan
    Nov 16, 2007 @ 19:17:35

    ahem, merry christmas…


    Ahem ahem.. merry xmas noy…๐Ÿ˜€

    Reply

  14. S3lv0
    Nov 17, 2007 @ 01:38:54

    annie pie ingat sa pag uiw… im sure nagbibilang ka na ng tulog hehehe… enjoy your vacation ganda๐Ÿ˜€


    Salamat pow. Regalo ko sa pasko yuhooooo! lols..

    Reply

  15. Kiko Matsing
    Nov 17, 2007 @ 08:45:36

    Malapit na pala uwi mo. Ikain mo na lang ako ng mga inasal sa inyo! Sarap!!๐Ÿ™‚


    Okiks, oo naman ikakain kita nun! Basta ikaw kahit ano na rin kakainin ko para makakain ka rin. hehehe.

    Eka.. kumakain ka rin ba nun? Ng ano.. ng.. ah wala yaan mo na. tsk tsk..

    Reply

  16. junanteola
    Nov 18, 2007 @ 03:21:59

    andami nyo yatang uuwi this Christmas! i smell an EB, LOL. ng mga tga WordPress.
    have a safe trip…๐Ÿ™‚


    Uy binisita ako ni Dok. ๐Ÿ˜€

    howel, kung sa eb naman eh ang layo ko lang kase.. we’ll see kung maka attend. just keep us posted sa forum. ๐Ÿ˜€

    thanks for the visit!

    Reply

  17. Rhapsody
    Nov 18, 2007 @ 15:01:43

    kainggit ka naman… ako rin sama…

    Reply

  18. dhez
    Nov 18, 2007 @ 15:27:10

    yey uuwi sya ngayong pasko!!! hapi nmn ako syo bananie!! sarap buhay nyan pag uwi mo! advance hapi trip syo! ingats sis! *hugs*

    Reply

  19. Trackback: Banana Day! « A Z R A E L
  20. A Z R A E L
    Nov 19, 2007 @ 03:00:38

    oooist! HAPPY BIRTHDAY! pa-kiss! lols

    Reply

  21. xancti
    Nov 19, 2007 @ 03:56:25

    huwaaaaaaaw… aku 18 days na lang๐Ÿ˜€
    may eb ba?๐Ÿ˜€

    Reply

  22. Trackback: Banana Day! « A Z R A E L
  23. MARU
    Nov 19, 2007 @ 09:35:53

    Happy Bithday, Anniepie! More birthdays to come! Labyu!

    Reply

  24. Ambo
    Nov 19, 2007 @ 12:51:58

    Naku welcome home in advance Banana. Welcome back to your homeland. Hope ok na Tita mo. Merry Xmas na din pala.๐Ÿ™‚

    Reply

  25. jojie
    Nov 19, 2007 @ 13:06:01

    HAPPY BIRTHDAY TO YOU… HAPPY BIRTHDAY TO YOU.. HAPPY BIRTHDAY… HAPPY BIRTHDAY… HAPPY BIRTHDAY TO YOU!!!!

    HAPPY BIRTHDAY ANNIE!!! *BIGHUGS!*๐Ÿ˜€

    Reply

  26. taroogs
    Nov 19, 2007 @ 13:19:49

    Ayun nga! Happy birthday na, merry christmas pa! hehehe… hindi ko na hiningi yung address mo kasi balak kong sumabay na lang kay panyerong Selvo pag-dalaw niya sa inyo. hehehehe๐Ÿ™‚

    Reply

  27. jinoe
    Nov 19, 2007 @ 13:43:45

    Yoodee. Puli sya ba. Bag-o man lg ko nakapuli. Dala lagaw dayon a. Wala man guid may nag-bago sa Negros. Daw ang SM lg guro. Have a safe trip.

    Reply

  28. vhonnjheng27
    Nov 19, 2007 @ 15:56:23

    kainggit k nman…s pinas k mgppasko…ako kya kelan?

    Reply

  29. icsx
    Nov 19, 2007 @ 18:21:07

    happy birthday to both of us annie. what a coindidence! also here in uae at magka-birthday pa tayo. nice๐Ÿ˜€ God bless you more!

    Reply

  30. S3lv0
    Nov 19, 2007 @ 21:03:59

    happy birthday anniepie…. blow!!! blow!!!๐Ÿ˜€

    Reply

  31. Misyel
    Nov 20, 2007 @ 01:08:24

    Happy Birthday Ms. Banana! Hugzzz for you!๐Ÿ™‚

    Reply

  32. BANANA
    Nov 20, 2007 @ 03:55:26

    Hindi mo madaling magtype habang tipsy.. tsk tsk.. Sorry po at pinainom nila ako.

    Thank you po sa lahat na dumalo sa aking kaarawan at napakain ng hinanda kong iba’t ibang klaseng luto ng saging.. mapa nilagang saging, pritong saging, barbequeng saging, nilupak na saging (bisaya way po lol), hilaw na saging, puso ng saging, at puno ng saging. tsk tsk…

    Robin thank you po!! Di naman ako medyo nagulat sa entry mo kase humingi ka ng maraming piktyurs sa akin at nalaman ko na ang iyong balak hehehe… I heart you!

    Sa lahat ng Blogo-friends ko, sa WPP thank you ulit!

    I HEART YOU ALL!!

    **singhot**

    Reply

  33. xancti
    Nov 20, 2007 @ 05:21:32

    hapi bday sweetieee!๐Ÿ˜€


    Thanks sweetie! uuwi ka na rin pala sa Pinas this festive season! aaww! sarap ng pasko natin.๐Ÿ˜€

    Reply

  34. A Z R A E L
    Nov 20, 2007 @ 05:43:42

    wala ba party? pssst annie ako una mo partner sa sayawan pag meron ha! lambada tayo lols!


    Aww! Lambada dance lang pala eh! Puwede! Pero, puwede bang mag-apple eating contest habang naglalambada?๐Ÿ˜†

    Reply

  35. Maldito
    Nov 21, 2007 @ 11:36:19

    Happy bday tita banana!!dal-i ko sang balas ha..pasalubong!!yipeee!!!grabe naman…..yung tiket…ang ganda ng background…….matingkad…..ahahhaa…kulay blue…lol..


    maldito ka talaga haha!

    Reply

  36. Maldito
    Nov 21, 2007 @ 11:41:03

    ey tita banana…you know “demegillio’s” sa barotac nuevo?


    hmm di eh.. hanggang negros lang ako di ako nakakapadpad sa ibang isla hehehe…
    yung lolo ko lumaki nga yun sa iloilo. baka same roots lang din sila niyan..

    Reply

Leave a Reply

