Calling Satan

Nabasa ko ang entry ni Jon Cabron tungkol sa kanyang cellphone na nawala. Eto na naman at may nagpaalala sa akin ng MGA cellphones ko na nawala. Peborit ko pong koleksiyon ito, di naman sa nagsasayang ako ng datung pero ang layunin ko dito ay sa isang taon magkokolek ako ng mga ito at gamitin hanggang magsawa, pag-uwi ko ng Pinas ay pampasalubong ko na sa mga kapatid at anak ko. Hahaha! Di ba wa-is lol.

 

Itong year 2007 dalawa ang nawala sa akin. Yung una ay yung Motorola na pink. Binili ko nung kalalabas lang kase tuwang-tuwa ako sa fenk. Isa sa peborit kolor ko, kolor ng bakla. At bukod sa kolor nito, i liked it kase ang nipis at ang gaan na kahit saan ka magpunta, kahit ano isuot mo eh puwedeng ipasak kahit saan, kahit sa loob ng wallet. Magaan pagnasa work pati. Ito siya. (miss you my fenk cp😦 )

 


motorola-pinkslvr.jpg

Nawala po ito nung kumain kami sa food court ng Abu Dhabi Mall. Kasama ko si fafa at bro ko. Kumakain kaming tatlo na may kanya -kanyang tray na may pagkain. Dito ko rin naipatong ang cellphone ko sa tray ko. Nasa dessert na po kami nung naisipan namin magshare ng kinakain. Medyo makalat, naisipan kong ipunin ang mga pinagkainan naming pinggan, mga tissue at kung ano ano pa. Di ko napansin na natabunan na pala ang cellphone ko ng mga basurang ito. There you go, off it went inside the garbage bin. Take note ako rin ang nagtapon ng tray ko na kasama ang cellphone ko without knowing it. tsk tsk..

 

After 3 hours ko nahalata na wala na akong cellphone. Binalikan namin ang basurahan. Sabi ng busboy eh nakailang tapon na raw sila dun sa particular na bin kase weekend nga at maraming taong kumakain. Ay naku wala akong pake, nagpasama ako sa basement at pinahalungkat ko isa isa sa indiano ang mga garbage bags pero sa sobrang dami ako na rin ang nag give up. Ok, tanggap ko na na iniwan mo na ako.

 

Pangalawang cellphone ko na nawala. Imate Jam.

1181054682_imate-jam-i1.gif

Di po ako ang gumamit nung time na yun. Yung kapatid ko ang gumamit, kase ugali ko rin minsan magpalit ng cellphone na gagamitin depende sa mood ko. Ayun, naiwan ko ito sa bahay, nakita niya at ginamit niya. Kinagabihan, umuwi na humihingal, ayun na hold-up ng mga pu**ng arabo, kinuha ang cellphone at sinakay siya sa kotse, inikot kung saan saan, kinuha ang wallet niya at buti na lang nakapalag siya at nakatakbo nung nag-park sila sa tabi ng gasoline station. Nakakaawa nga, gusto ko ng magsumbong sa police, pero sabi ko yaan mo lang baka maskelangan nila ang cellphone para matawagan si satanas at masabi ni satanas sa kanila na “halika na kayo rito sa hell pasok na kayo sa kaharian ko.” Damn you guys. May oras din kayo. Darating ang panahon mauubusan din kayo ng langis.

8 Comments (+add yours?)

  1. Rhapsody
    Nov 11, 2007 @ 15:36:06

    katawa naman ung una.. itapon ba ang sariling fone hahaha..

    pero nakakatakot naman ung pangalawa, mabuti wlang ginawang masama sa bro mo.. lam mo na dibah ang mga Arabong yan bukod pa sa pagnakawan ka ng gamit, may iba pang nanakawin sayoh.. buti nga at nkatakas sya..

    Yeah yaan mo na lang, it happens lols. Oo naawa ako sa kapatid ko. After nung incident parang gusto ko na siyang pauwiin sa Pinas pero sabi ko, oras na para matuto siya sa pangyayari real world.

    Reply

  2. pao
    Nov 11, 2007 @ 18:11:02

    waaaaah, nakakatakot naman ang nangyari sa kapatid mo.😦 totoo ba yun na nirerape ng ibang mga arabo ang mga lalaki lalo na kapag makinis? oh well, at least ligtas siya. sayang nga lang ang jam. ehehe.

    Oo sis totoo yun na nirereyp nila kahit lalaki, alam mo yun nga una kong naisip eh baka na reyp siya. tsk tsk.. pero wala naman daw. waaaa.

    Reply

  3. Kiko Matsing
    Nov 12, 2007 @ 08:48:39

    Hi annie! Na-tag po kita! Pakibisita sa blog ko.

    Saka sa susunod pakitapon na lang sa address ko ang celphone mo! Hehe!

    Awww sige daddy okiks alam ko gumaganti ka sa tag haha!

    Reply

  4. bursky
    Nov 12, 2007 @ 14:29:43

    afraiiiiiiid! ganung level ang pangho-holdap?!😦 i miss my 5110 tuloy…



    “Afraiiiiiiiiid!”

    lol ang landiiiii! lols.. oo nga kakatakot yun. buti na lang nakaligtas siya.. thank God. Ako rin meron 5110 before hahaha!

    Reply

  5. taroogs
    Nov 14, 2007 @ 17:22:25

    mga nyetang arabo yan! korek ka dyan, miss banana! pag naubos na langis nila e sila naman ang mapipilitang iwan ang pamilya nila makapag-trabaho lang sa ibang bansa :-(… at sa pag-abroad nila e sana mawala din celfons nila.

    Reply

  6. dru
    Nov 16, 2007 @ 08:26:12

    “Dito ka susunugin sa aking paraiso!”

    Hehehe. Hold up talaga? Grabe ha. I’ve only experienced stealing, but never a hold up.


    Ako wala pa so far. Sana wag naman. Tsk tsk..

    Ps. Ano kamo? Naexperience mo na ang stealing? Yung ikaw nagnakaw? waaaaa! Korek me if im wrong. lol

    Reply

  7. ORENCE R. SANTIAÑEZ
    Apr 10, 2011 @ 04:13:57

    good day to the publisher, i just want to ask how to do the internet service of my i-mate fon, by pocket PC, every time i want to activate the internet service it always say, the website you are looking cannot be found. please help me how to activate i am waiting of your response

    Reply

    • Banana
      Apr 12, 2011 @ 16:27:16

      hello orence! in regards to your above query, i think you better check your local telecom company. I got my imate a very long time ago and I didn’t have a chance to have it connected to the internet ‘coz it was lost right away.

      apologies for not being of much help and thanks for dropping by!😀

      Reply

Leave a Reply

