Tag Game: Workplace At Home

Matagal na itong na-itag sa akin pero ngayon ko lang nagawa. Pasensiya na po, busy lang sa work at tao lang naman.. hehe.. Kung di pa ako lilipat ng bahay di ko pa makuhanan ito tsk tsk.. Wala naman interesting dito kaso meron akong gustong i-share sa inyo.

dsc01955.jpg

Ito po ang set-up ng mga tamad. Hahaha! Joke. Nandiyan na lahat kase, walang tayuan. Nasa ibabaw naman ng tv ang hometheater na nasa taas lahat ng speaker kaya parang may lumilipad minsan na boses pagmahina ang tugtog lalo na pagpatay ang ilaw at nagpapaantok ako.


dsc01958.jpg

Nasa ilalim ng tv ang HP scanner/copier/printer, nakapaibabaw naman ang PS2 kung hindi ko siya ginagamit. Ang joystick ay laging kandong ng aking anak (browny bear) para di ko maapakan. Di naman masyadong makalat ano? Wahehehe! Parang andaming sawa sa ilalim.

collage.jpg

As you can see ang cpu ko ay nasa ilalim. Ang usb port niyan ay nasa harap shempre (pero meron din sa likod). Actually tatlong beses na muntik sumabog ang usb port ko dahil pagmerong mga external device na nakasaksak at ayun nga nasa ilalim ang cpu, lagi kong nasisipa. Mahilig akong magtaas ng paa at magcross legs pag nasa harap ako ng pc, kaya sa tuwing tatayo ako at bumaba na ang paa ko, ayun nasasagi ang usb or kung anek anek na cable na nakasaksak diyan gaya ng camera o video cam. Di ko makalimutan yung mga incident na yun at muntik na talaga pumutok yang cpu at may spark effect pa. Ayun sunog daw ang power ekek whatever lols. So, sira na ang 2 usb port sa harap at meron na lang cable sa taas na nilagay ko na nakaconnect naman sa likod na port. Huwag niyo akong gayahin ha at ingat kayo lagi wag malikot ang legs! Lesson learned.😀

10 Comments (+add yours?)

  1. kengkay
    Oct 28, 2007 @ 22:06:26

    pwede paki-explain ulit? nalito ako e, hahaha…

    Reply

  2. Banana
    Oct 29, 2007 @ 02:53:58

    @ Ate Kenks
    haha! sige eexplain yan sa yo ni kuya taroogs magaling yan jan eh. yan kung di siya maguluhan sa ni-explain ko niyahaha!

    Reply

  3. bluepanjeet
    Oct 29, 2007 @ 16:04:51

    napaka neat ng workplace mo. you should see mine.. it’s clutter friendly lol

    Reply

  4. Banana
    Oct 29, 2007 @ 19:56:03

    @ BlueP
    haha! neat ba? tenks lols. yeah i’ll check out yours soon!😀

    Reply

  5. taroogs
    Oct 30, 2007 @ 15:22:12

    Eherm… Miss Kengkay, pay atenshen po ha… ang sinabi lang po ni Miss Maru ay… erm… kwan… ah! Kasi, ika nya, maganda daw na magkasing-kulay yung teddy bear at computer table para hindi ka mahilo sa lakas ng tunog ng home theater para sa pagtayo mo bigla mula sa pagkaka-crosslegs ay madali mong mahahanap yung usb mo na naempake mo na pala kasi lilipat nga kayo ng bahay!

    (whew… kapagod…)🙂

    Reply

  6. Banana
    Oct 30, 2007 @ 15:38:13

    @ Taroogs

    cc: Maru

    “Eherm… Miss Kengkay, pay atenshen po ha… ang sinabi lang po ni Miss Maru ay…”

    Ayan na naman, pangalawang beses na yan huh! Si Banana akooooo di ako si Maruuuuuu hahaha! Oist how I wish si Maru ako pero Kuya Taroogs hano ba nangyayari sa yoooo hahaha!

    Reply

  7. taroogs
    Oct 31, 2007 @ 16:01:55

    (nagtatakip ng mukha sa sobrang kahihiyan…)

    hanobayaaan…. may crush na ba ako kay Miss Maru? hehehehe…🙂

    Reply

  8. Banana
    Oct 31, 2007 @ 20:24:49

    Kuya taroogs
    Wag wag kang magtago, ayaw mong mahalay ka namin ni maru? lol😆

    Reply

  9. taroogs
    Nov 05, 2007 @ 19:50:04

    (biglang bumalik matapos ang Undas)… teka… teka… may gusto raw humalay sakin? wehehehehe….🙂

    Reply

  10. valentines teddy bears,us
    Feb 09, 2010 @ 18:04:51

    Your gifts are a way of showing the other person that you care.

    Reply

Leave a Reply

