Poor Nails

 

Lately lang ako natutuong maging conscious sa aking mga kuko nung nagsimula akong bumili ng iba ibang kulay ng kyutiks (nail polish). Sa umpisa ay nakadisplay lang sila sa aking kuwarto at ang toe nails ko lang ang aking hilig na kulayan at least di masyadong kita ng mga peeps at matagal siyang masira o mawalan ng kyutiks dahil nga naka shoes naman ako lagi.

 

Unlike sa kamay laging ginagamit ang ating mga daliri sa kung anek anek. May maghugas ng pinggan, maglilinis ng bahay, magkuskos ng katawan habang naliligo, at lalo na maglaba. Dito sa labas ng bansa lahat kelangan ikaw ang gagawa. Kahit nga may sakit ka kelangan mong bumangon para ipaghanda ng pagkain ang sarili mo. Kahit nanginginig na ang katawan sa ginaw pagnilalagnat, kelangan pa rin tumayo at patayin ang ac, magsuot ng medyas at balutin ang katawan. Kung wish ko man uminom ng something hot, kelangan pa rin tumayo para ipagtimpla ang sarili. Buti na lang at minsan sa dalawang taon nangyayari sa akin ito. Thank God!

 

Back to my nails. Eto ako at naglaba kagabi dahil ngayon ay wala akong trabaho. At dahil meron akong mga top na medyo may pagkamalandi at glitters glitters ang print, natakot ako baka pagsinalang ko sa washing machine (fully automatic) ay ang kinalabasan nito ay maging plain top na lang! lols. Oh well, nagdesisyon akong kamayin. tsk tsk.. Mga 8 shirts ata yun ang kinamay ko. Habang naglalaba ay naaawa ako sa aking mga kuko at may kyutiks ito. Eto naging kinalabasan…

dsc01928.jpg

dsc01929.jpg

dsc01948.jpg

 

Tsk tsk.. kawawang kyutiks, pudpod na hihi..

It’s so jologs! It’s so me! Niyahaha!

 

Yung last na pic ay napansin ko na workplace ko pala yan. Naalala ko tuloy ang tag sa akin. Well, at dahil lilipat na ako ngayon ng bahay, shempre kinodakan ko muna ang workplace ko bago ako tuluyang lumipat. Pero dahil wala na akong oras bukas ko na lang i-post. Hehehe. See yah!

16 Comments (+add yours?)

  1. MARU
    Oct 27, 2007 @ 17:45:44

    hahaha! pareho tayo. laging kawawa ang nails sa kalalaba. pero di naman ako naglalagay ng kulay sa kuko.

    hmmm…mas napapatitig ako sa legs. so wow!

    Reply

  2. Banana
    Oct 27, 2007 @ 17:50:28

    haha! hmm nagtatago ang lola di kita makita sa ym pero naka ol naka imbisibol wahihihi.

    lately nga lang ako nagkukulay sa kamay kase itong kasamahan kong ibang lahi lagi akong kinukumbinsi minsan siya pa naglalagay hihi..

    Reply

  3. dhez
    Oct 27, 2007 @ 18:43:49

    oo nga, wawa ang nails mo… pero sa totoo lang ah, mukng d working hands ang hands mo.. at ang puti mo ah!! nu b secret at ang puti mo?🙂

    Reply

  4. Banana
    Oct 27, 2007 @ 19:09:20

    haha! sis dhezie, wala po akong secret ba’t maputi ako. ganyan na yan lols. pinaglihi kase ako sa siopao at balut ng nanay ko sabi niya hehe..

    naku sis kung makita mo ito sa personal kulubot na itong mga kamay ko, sa dami ng kinakalikot araw araw😆

    add mo pala ako sa ym anniedemegillo@yahoo.com. mukhang pareho ang ol time natin, lalo na pagweekends, tenks!

    Reply

  5. selvo
    Oct 27, 2007 @ 19:18:44

    anniepie ok lang yan hehehe kesa naman masira ang mga pinakamamahal mong glittery na damit. bakit kaya ang babae medyo conscious sa mga kuko. sa totoo lang pag kaharap ko ang isang babae di ko napapansin ang nails.

    Reply

  6. katherine
    Oct 27, 2007 @ 19:20:22

    annie ako nmn mula pagkabata pudpud ang nails ko pero hilig ko mag qtix ng black nung nag asawa ako narealize ko magpahaba ng nails at para na rin maiwasan ang pagngatngat ko sa nails ko…oo ang nail cutter ko ay ngipin ko….habit ko yon…waaaaaaaaaa. kakahiya…pero iniiwasan ko na, napahaba ko nails ko ng 5 months kaso kast week ningatngat ko na nmn…hahaha

    Reply

  7. Banana
    Oct 27, 2007 @ 19:27:28

    @lolo
    hmp!

    alam ko na kung ano ang una mong napapansin sa mga babae 😆

    @ katherine
    pareho kayo ng kapatid ko, at ang dalaga ko ganyan din daw. namana niya sa tatay niya. pero ang kapatid ko, nawala na ang habit niyang mangatngat ng kuko, ngayon gamit na niya nail cutter sa pagputol pero araw araw naman kaya sagad pa rin kuko niya. hahaha!

    Reply

  8. A Z R A E L
    Oct 28, 2007 @ 05:36:52

    hmmmm.. bakit yung kulubot na daliri ulit napansin ko. naibabad na naman sa ‘wet’? hmmmm..

    ay teka lang.. pahabol.. sa last pic..

    WOW LEGS!😀

    Reply

  9. Banana
    Oct 28, 2007 @ 11:08:53

    yes robin naibabad na naman sa wet yan, amoy clorox pa.. kase nga naglaba ako😀

    hmp! basta legs naiiba mood mo lol.

    Reply

  10. A Z R A E L
    Oct 28, 2007 @ 15:00:58

    tagal ko na kase hindi nakikita yang legs na yan eh.😀 sana maulit ang nakaraan nyahahahaha!

    Reply

  11. eNocH
    Oct 28, 2007 @ 17:53:27

    how about your toenails? maganda rin ba?may fetish ako sa mga babaeng magaganda ang paa eh! ahihihihI! :p

    btw, ganda ng legs ah?😀

    Reply

  12. Kiko Matsing
    Oct 28, 2007 @ 18:56:21

    Wow ang ganda ng daliri saka nung tv dun sa last picture! Kunwari hindi napansin yung legs! Haha!🙂

    Reply

  13. Banana
    Oct 28, 2007 @ 19:58:12

    @ Robin
    ano bang nakaraan natin? nakalimutan ko na.. sige ulitin natin kaya niyahaha!😆

    @ Enoch
    Hey Enoch, thank you for dropping by! Actually, kinodakan ko rin ang toenails ko kase mo nahiya namn akong ipakita kase ang liliit haha!

    @ Kiko
    Daddy Okiks haha, kunyari noh. hehe..

    Reply

  14. kwan
    Oct 29, 2007 @ 16:44:48

    mas gapangibabaw sa akon ang magtulok sa wow legs. hehehe

    Reply

  15. Banana
    Oct 29, 2007 @ 19:57:20

    @ kwan
    oist langga kwan behave hahaha! salamat liwat sa paglabay😀

    Reply

  16. Maldito
    Nov 09, 2007 @ 11:11:20

    ay amaw!!!hehe…mare pareho ta laptop…kag amaw!!!abaw abaw abaw!!kaputi sang legs!!!wetwew!!hahaa

    Uy, ambot nonoy katunto sa imo ah! hehehe.. nice to hear from you, busy ko bi lately grabe.

    Miss you guys.😦

    Reply

Leave a Reply

