Shifting My Place

Iniisip ko pa lang kung pano ako maglipat ng bahay kung maraming gamit na ililipat huhuhu… Di naman kase uso ang bayanihan dito lols. Wish ko lang may mga kasama ako sa work na walang pasok sa araw ng aking paglilipat at matulungan ako. Pero malabo kung titignan mo kase lahat ng tao dito eh busy sa kanya-kanyang work. Hays.

 

Dito ako lilipat sa isa sa mga building na ito, sa may Electra St., Abu Dhabi at mahirap pa kelangan pagkasyahin ang mga gamit sa lift at kelangan i-dismantle ang mga cupboards, bed etc.. boohoo… Lord help me.😦uaeauhelectrast.jpg

21 Comments (+add yours?)

  1. Maldito
    Oct 22, 2007 @ 09:21:17

    Gusto mo mare ako nalang ang tumulong sau?sagot mo ba pamasahe ko back and forth?kahit ako nalang sa food…hahhaha

    Reply

  2. brath
    Oct 22, 2007 @ 10:10:59

    mahirap talaga maglipat bananie. Miski dito sa esteyts ang hirap mag lipat kaylangan pang ipa u-haul yung mga gamit kasi wala ka namang mahihingan ng tulong dahil busy sila sa work. Kami nalang mga frends mo sa wpp ang tutulong sayo! hehehe

    xiao!

    Reply

  3. Banana
    Oct 22, 2007 @ 12:11:02

    @ maldito
    maldito ka talaga hahaha! sagot ko pamasahe mo papunta dito? isang kang taksil lols..

    @ brath
    sinabi mo pa sissy. hirap ng life hayss.. miss you sis..

    Reply

  4. S3lv0
    Oct 22, 2007 @ 21:56:43

    uyyyyy lilipat na ang banana hehehe kung kapitbahay lang ba tayo eh kahit ikaw isasama ko sa pagbubuhat. wag mo na masyado isipin ang hirap lalo lang magiging mahirap. isipin mo na lang na matagal mo na itong gusto at matutupad na ngayon. pwede ka na magpalit ng nickname po pag makalipat ka na para bagay sa st. mo—>> electric banana… o di ba sounds exciting😀

    Reply

  5. khonz
    Oct 22, 2007 @ 23:00:20

    malapit ba ang Sheraton hotel sa work mo? d ka ba nahohomesick?

    Reply

  6. Banana
    Oct 23, 2007 @ 02:23:15

    malapit lang ang sheraton sa balay pero sa work medyo may kalayuan pero di masyado. homesick? hmmm di naman masyado kase araw araw busy naman ako sa work at i’m used to being here all by myself, sometimes uu nahohomesick pero keri lang.😀

    Reply

  7. kengkay
    Oct 23, 2007 @ 03:24:18

    ako, sali ako sa lipatan… mga 3 hours lang layo ko dyan, hehe. penge pamasahe.

    Reply

  8. Banana
    Oct 23, 2007 @ 03:33:23

    sige punta ka dito akin pamasahe basta pagbalik ko bitbit mo na ako sa germany hehehe…

    Reply

  9. MARU
    Oct 23, 2007 @ 06:17:33

    anniepie, bakit ka lilipat? mas maganda ba lilipatan mo? eh kung kelan pauwi ka na para magbakasyon eh tsaka ka naman maglilipat? nakow sis, madugo nga naman maglipat. sana kahit bz ka sa paglilipat eh makasingit ka pa rin sa pagbo-blog.

    wento mo sa amin yan para naman hindi mo masyado maramdaman ang pagod. dami mo pa naman gamit – sigurado yan.😀

    Reply

  10. kaith
    Oct 23, 2007 @ 14:15:19

    yay, mejo kakastress tlaga ang maglipat. especially if u r on ur own. unlike here, kahit taxi driver pwede mong pakiusapan magbitbit ng mga mabibigat na gamit like tv or ref. hehe. cge lang, molar support lang kami sa imo ah. pics sa new nest ha.🙂

    Reply

  11. dhez
    Oct 23, 2007 @ 16:20:09

    hay nku alm ko ang pkirmdam ng naglilipat… kahirap at kapgod!! hehe… sis, kung nababato lang ang abu dabhi sa lapit nakow, help kita..😉

    Reply

  12. Banana
    Oct 23, 2007 @ 17:13:43

    @mawu
    babalik ako sa company housing kase mahal na ng upa sis para na ring dubai, dhs 2k+ one room lang o di ba mahal. heniways, mas maganda na bumalik na lang ako at libre na lahat ulet at uwi ko ibang gamit😀

    syempre di ko kalimutan ang blog ko one day lang naman binigay sa aken para maglipat waaaa😥

    @ sis kaith
    sure picturan ko pagmaayos na. dito yung driver masuwerte ka kung tulungan ka sa pagbuhat. mga amaw yun. tsk tsk

    salamat sa pagdaan ulit sis kaithie😀

    @ dhez
    uu nga isipin mo pa lang nakakapagod na. hays. it’s ok basta pray niyo lang ako hihihi..

    tenks for passing by! mwuahs:D

    Reply

  13. taroogs
    Oct 23, 2007 @ 19:13:46

    miss maru, di po ba uso dyan ang mga kariton boys? mas mura upa sa kanila pag naglilipat-bahay di ba?🙂 hehehe… pero seriously, sana may “bayanihan” organization ang mga Pinoys diyan — sino pa bang magtutulungan kundi ang mga magkababayan?

    good luck sa lipat!

    Reply

  14. Ms. Red
    Oct 23, 2007 @ 19:42:20

    Mahirap talaga ang maglipat ng mga gamit sa bagong bahay. 3 beses yata ako lumipat ng bahay dyan sa Abu Dhabi, nag hire ako ng mga Patan (Pakistani)na may truck para sa mga gamit ko. Susme! wala silang paki alam sa mga gamit, basta nalang dampot, buhat at bagsak sa truck. Minamadali kapa palagi. Worst thing, ang BABAHO nila!!!

    Reply

  15. Kiko Matsing
    Oct 24, 2007 @ 03:50:19

    Sayang hindi na ako taga-diyan,sa Salam st. lang ako dati eh! Patulong ka dun sa mga taga-Chilis! Hanapin mo si Lylwyn, tutulungan ka nila dun.🙂

    Reply

  16. MARU
    Oct 24, 2007 @ 06:12:55

    hoy taroogs! amp! hindi ako ang maglilipat! si anniepie! waaah! bakit ako ang tinatanong mo? hahahaha!

    kaw ha, napaghahalata ka na ako ang iniisip mo lagi. (blushing)

    Reply

  17. Banana
    Oct 25, 2007 @ 00:34:26

    @taroogs
    hmp! nasa blog ko ikaw tapos si mawu nasa isip mo tsk tsk..

    @ ate pula
    pulaaaa! mabuhay kaaaa! uu sinabi mo pa ang mga gamit wala silang pakiaalam. alam mo ba yung aquarium ng kasama ko 1 meter ang laki nabasag sobra pa dhs1,500 ang bili ng bf niya dun. grabe wawa yung mga fish niya nagtiis sa maliit na aquarium. kaya di ako nagpapabuhat sa mga yun, ang babaho paaa! mga kaibigan ko na lang kung sino ang libre tutulong naman. lalo na ang lilipatan ko na bahay kakunchaba ko na😀

    Reply

  18. taroogs
    Oct 25, 2007 @ 17:12:43

    ahahaaaay!!! panis yata yung gerber na tinira ko kanina! sorry miss banana (at miss maru na din)… nalilito kasi ako at magsing-seksi, magsing-ganda, at magsing-galing kayong mag-blog pareho! (NAAAKS!)… bawi na po ba ako? hehehehe🙂

    Reply

  19. Banana
    Oct 25, 2007 @ 22:54:31

    hello?! i compare ba ako sa goddess mag blog tsk tsk.. eh kuko lang ako ni maru hahaha! pero payag ako kung makasing seksi at maganda kami wahihihi. joke lols.

    Reply

  20. vhonnjheng27
    Oct 27, 2007 @ 11:29:48

    hi ms. banana, korak k jan,hirap mglipat kc la k basta2 mhi2la n tutulong s u…m here in sharjah, uae but working in dubai (uli)…4x nko ngplipat-lipat ng room s sharjah,pg medyo ngmahal lipat ako…hirap f s room rent lng mpu2nta ang sweldo ko…trabaho ako s dubai for 1year kya lng nd ako mkaipon,lipat ako sharjah pati trabaho kya lng ah basta balik ako dubai uli pero dun n lng ako ti2ra kahit hirap s byahe dahil s pesteng trapik,mgttyaga n lng ako gumicing ng maaga kesa mgbayad ng npkmahal n renta s dubai…f malapit lng abu dhabi help kita – layo mo…god bless

    Reply

  21. Banana
    Oct 27, 2007 @ 16:04:22

    @vhonnjheng27
    sis sana magkita tayo isang araw, puntahan kita sa dubai, sana overnight para makaliwaliw naman ako. what yah think? Busy ka ba lagi? Ako weekends abeylabol. hehe..😀

    Reply

Leave a Reply

