I’d still say yes (but no thanks)

Nasa trabaho ako kagabi when i suddenly felt so sick, grabe ang sakit ng left eye ko tagos sa ulo ko. Pumipintig ang ugat sa ulo ko, it was so bad. Di ako masyadong makatrabaho but di ko naman magawa magsick leave kase ang hirap dami pang ek ek pagpumunta sa ospital, better yet finish my work and rest at home. Sabi nila kelangan ko namagpacheck ulit sa mata at baka kelangan ko na mag iba ng contacts lens. Ganyan kasi pagtumatanda na, unti unti ng nag eexpire ng kung anek-anek. Oist wag mo akong tawanan at di tayo nagkakalayo ng edad! Darn. Ikaw nasa kalendaryo ka pa ha? Lols.. joke! Nung palapit na akong umuwi, medyo relax na ako, pero masakit pa rin ulo ko, di na nawala. Normally kase di ako umiinom ng drugs, kahit anong nararamdaman ko, i don’t take medicine, tinutulog ko na lang and when i wake up ok na ako. Kaya di ako makapaghintay na umuwi at itulog.

However, habang naghihintay ako ng oras, hinanap ko muna sa youtube ang narinig ko na kanta kanina sa locker na pinatugtog ng kasamahan ko through her mobile. The song title is “I’d still say yes”, there is nothing really so particular about this song it’s just that everyone (my colleagues) were singing and humming this song the whole day. I searched the song sa youtube para mapanood at mapakinggan kase medyo may kalumaan na rin ang kantang ito di ba. Eto ang unang tumambad sa monitor ko. Watch this, kung masakit ulo mo and tell me what happens next.

 

If you would ask me kung ano nangyari sa akin after I’ve watched this? Nawala kaya sakit ng ulo ko, niyahaha! Bigla akong nagising sa videong ito, siguro nabuhay ang daluyan ng dugo sa ulo ko kaya nawala na ang sakit. See, it helped me cure my headache. Pakialam mo, kaya sabi ko sa sarili ko, di ko talaga kelangan ng gamot para mawala ang kung anong sakit na nararamdaman ko. I swear di ako dependent sa drugs. Di pa nga ako nakatulog nawala na headache ko hihi… Well, I need to keep this video so I could watch it again everytime my head aches. You like? Libre lang yan. Bisita ka lang dito sa blog ko anytime, wahehehe!

11 Comments (+add yours?)

  1. the techie missus
    Sep 27, 2007 @ 01:40:10

    waaaaaaah! nangalisag ang mga balahibong-pusa ko. haha. “let’s make a baby,” nyahaha. ang hot nung brunette, in fairness.

    Banana
    Ako rin kaya! Hahaha! Sweetie paowee miss you!

    Reply

  2. brath
    Sep 27, 2007 @ 02:24:25

    kinalabutan naman ako dun sis, nyahahahah pero ang importante nawala headache dahil sa video hehehe
    xiao!

    Banana
    Sistah brath, ako rin noh hihi…

    Reply

  3. A Z R A E L
    Sep 27, 2007 @ 03:12:27

    wtf?? ano yan immaculate conception??

    Banana
    sweetie robin umubra na naman ang pagkakonserbatibo mo nyahihi!

    Reply

  4. JeanGrey
    Sep 27, 2007 @ 03:33:34

    Bette and Tina from The L Word yan… my favorite couple.. napanood ko na lahat season 1-4😉 watch nyo.. pero kung mejo homophobic wak na lang… LOL kung nagenjoy naman try to type “sharmen” sa search box ng youtube mas lalong mawawala sakit ng ulo mo😉

    Banana
    Awww, jean dear, i think i’ll take a look at it kahit saglit hehehe.. Thanks sa tip and thanks sa dalaw!😀

    Reply

  5. MARU
    Sep 27, 2007 @ 08:01:32

    hindi masakit ulo ko kanina pagpunta ko dito sa blog mo. nung pinanood ko ang video…parang gusto ko maghanap ng Advil! anong klaseng trip na naman yan, anniepie? hahaha!

    Banana
    Niyahaha! im so sowee mamawu lols. mwuah! Wala lang sis trip trip lang walang personalan😀
    Anyway minsan naiisip ko noon na kung wala ako magandang kapalaran sa mga guys why not try gurls, wahaha! pero kidding aside ayoko waaa!

    Reply

  6. Jovi
    Sep 27, 2007 @ 08:30:35

    That was hot… Sabi ko nga e, everyone is “Bi-Curious” up to a certain degree… Nyaaay!

    Banana
    Hahaha! Are you? lol.

    Reply

  7. bursky
    Sep 27, 2007 @ 08:36:33

    sabi na nga ba’t pamilyar…😀 makahanap nga ng dibidi (ulit). panalo talagang The L Word.

    Banana
    Sige bursky dearie tapos padalhan mo ako ha?:D

    Reply

  8. jojie
    Sep 27, 2007 @ 09:16:49

    akala ko si jodie foster yung isa sister.

    Banana
    hihihi…

    Reply

  9. taroogs
    Sep 27, 2007 @ 12:38:47

    Sabi nga sa akin ng nasira kong tiyo na si Mang Gurnak nung napansin niyang napakahilig kong makinig ng music… “nunoy, may lumang kasabihan na ‘Music Soothes the Savage Beast’… alam mo ba ibig sabihin non, ha nunoy?”

    Sagot ko, “tiyo Gurnak, ibig bang sabihin nito na pag masakit ang ulo ko e makinig lang ako ng music at mawawala na ito?”

    Sagot niya, “tado! lasing ka na naman! ibig sabihin, sa kakakinig mo niyang death metal bands na yan e mukha ka nang hayup! pesteh ka! magpagupit ka nga!!!”🙂

    Banana
    Niyahahaha! Nakakatuwa naman yang tiyo mo. hehehe..

    Reply

  10. Mithi
    Sep 27, 2007 @ 15:22:51

    Nyahahaha. Talagang dadaloy ang dugo mo dito “in all the right placesa”.😛

    Btw, good nga di ka umiinom kagad ng medicine, ako kase adik sa pain reliever, kawawa naman atay ko.

    Banana
    Mithi sweetie, wag kang maadik sa gamot wawa naman yang atay mo nga…

    Reply

  11. kengkay
    Sep 27, 2007 @ 17:38:25

    banana, banana, bananaaaa😀

    Banana
    Kengkaaaaaaaaayyy lols

    Reply

Leave a Reply

