Glimpse of Marina Mall, Abu Dhabi

“It’s
weekend
again!”

 

Today is the first day of my 15 happy days, hehe vacation kase. I’ll spend it here lang naman sa UAE saka medyo di na mainit sa month na ito, kaya merong maka naka sched na outing here outing there, mostly out of town. This is the time na makapag unwind ng konti although malayo sa family wala naman tayong magawa, life must go on…
image018-1.jpgToday i woke late na, shempre hilata pa sa bed walang pasok eh. Sa hapon sinundo ako ng fafa ever, went to the mall and had a heavy dinner at Fuddrucker’s at Marina Mall.image023.jpg

Well ok lang naman coz this is our first meal for the day hehe.. I ordered a 12 oz steak and shrimps with sauteed wild mushrooms, toasted garlic bread (mah fave) and a lil bit of french fries (yummy), pommery mustard topped on the steak after grilling (aaahh)!. image003.jpg

image020-1.jpgMah fafa had grilled shrimps ceasar salad with it’s traditional dressing of course. Masarap ang ceasar salad nila coz the anchovy is blended with the dressing, unlike yung sa iba ay separate anchovies na buo buo which he doesn’t like and neither do i. We really enjoyed it but the only thing missing with my steak was the gravy, yung gravy ng Chilli’s is mah fave too. I am ordering the same food everywhere lol coz ewan ko it’s just satisfying my stomach lol (takaw) but it’s true hihihi.

Ito yung loob ng Marina Mall, sa bungad pa lang ito na makikita mo. You can see lots of Pinoys too na nagtatrabaho halos lahat ng outlets dito. Alam mo naman tayo ay kahit ano at kahit saan tayo ay umaangat.

  • Life is a great big canvas, and you should throw all the paint on it you can. – Danny Kaye

11 Comments (+add yours?)

  1. A Z R A E L
    Sep 02, 2007 @ 11:15:24

    nakarating na ako sa marina mall twice. sana 3rd time na punta ko kasama na kita saging. tutal matakaw ka rin tulad ko. magkainan kumain tayo buong araw.

    Banana
    Uy, type ko yan! We have sumthing in common pala. Oo naman magkainan kakain tayo the whole day. Pero siguro before na punta mo dito wala pa yung extension niya sa right side at sa may bandang likod. Ngayon parang doble na ang size nito. Pagnakapunta ulit ako kuhanan ko buong mall (cellphone ko lang kase gamit ko jan di ako nakadala ng cam) sa likod niya meron ng ice rink, soon to open at napakarami pang mga resto, coffee shops ala Dubai na. Ang sarap nga maglibot eh bukod sa andami mong pagpipilian pagnag shopping ka eh spacious pa kaya kahit maraming tao di nakakabagot. Basta do not hesitate to contact me pag andito ka na lol.

    Reply

  2. Ms. Red
    Sep 02, 2007 @ 15:12:58

    One time ko palang narating yan hindi pa masyado puno ang mga shops. kasi pag nagpupunta ako sa Abu Dhabi, visit ko muna yung mga friends ko sa Crowne Plaza and then sa Karaoke bar sa Dana Hotel (MRJ ba yon?), mga close friends ko kc mga nag ma-manage non. tapos balik na uli sa Dubai, waaaaaaa!!!:(

    Banana
    Sino mga kilala mo dito sa Crowne Plaza sis? May mga few friends din kase ako dito eh, kahit ngayon. Saka malapit lang bahay namin dito sa may Crowne Plaza.

    Reply

  3. A Z R A E L
    Sep 02, 2007 @ 17:49:06

    parang nalito ako ah.. marina mall di ba yan yung pag nasa main entrance ka, eh kita mo yung pagkataas-taas na flagpole? tapos sinehan nya eh cinestar ba name nun? lol

    Banana
    flagpole ka jan:)) pero yun nga yun fountain yun.. pero di yun fountain pala ewan ko kung fountain tawag dun lol, yung tubig kase galing sa taas, yang nasa picture. lols di yun cinestar, ewan ko nakalimutan ko name ng sinehan sa abu dhabi mall kase ako nanonood ng sine sa al maraiah cinema. lol

    Reply

  4. Banana
    Sep 02, 2007 @ 18:16:36

    teka wala naman flafpole dun eh. ahhh baka sa labas pa lang ng main entrance. sa babaan ng taxi. uu may mga flagpoles nga dito esp sa mga hotels. sa abu dhabi mall may flagpole din. lol

    Reply

  5. kengkay
    Sep 02, 2007 @ 18:58:57

    dito may flagpole sa garden namin, hehe- heniway, baka makulit ko asawa kong mag-tripping yan, hmmm.

    Reply

  6. brath
    Sep 02, 2007 @ 22:10:48

    ako din ako din, pag nakuha ko na american passport ko dadalawiin kita ha ms.banana hehehee

    xiao!

    Banana
    Sister dala ka ng isa pang American passport ha, ipasalubong mo sa akin niyhihihi..

    Reply

  7. jojie
    Sep 03, 2007 @ 04:00:10

    sana naman sister naisipan mo na din kami ipag-shopping. hihihi..

    Banana
    uu namna magshopping tayo, punta ka dito sis.

    Reply

  8. Nika Catbagan
    Sep 03, 2007 @ 15:19:12

    Kakagutom naman yun post. Kelan kaya ako makakapunta jan? Ahahaha, letseng name change, wala pa birth cert kaya nde maka-kuha pasaporte. Hehehe. Tour mo ko pag nakapunta ko jan.😛

    Reply

  9. Ms. Red
    Sep 03, 2007 @ 16:17:24

    Yung FOM (Mr. Bassam), Duty Manager( Basil) Asst FOM (Jennie), si Najdat (banquets) si Jen jen at Carol sa health Club, mga concierge, yung ibang nasa F&B, marami pa…. Sino mga kilala mo?

    Banana
    Niyahaha! wala ako kilala sa kanila lol. Si Basil (Night Manager noon), Ofelia, Anna, Grace, Nishan, Gina, Caroline, Wasir, Rizni (Heroes), Regina (GRO before)

    Reply

  10. Ms. Red
    Sep 07, 2007 @ 19:28:29

    sinong Regina? yung maliit na maigsi hair or yung dating regina na mataas at chubby?

    Di ko alam kung andoon pa si Ate Ofel.

    Banana
    Yung Regina na maiksi yung hair na ang pusa mata. Napangasawa niya yung Asst F&B Manager namin sa Hilton pero nasa Barbados na sila ngayon. Si Ate Ofelia andito pa rin visit visa wala na siya sa Crowne.

    Reply

  11. Theiy
    Nov 29, 2007 @ 14:41:42

    hello po, ask ko lang kung alam nyo po ung amadeos signature restaurant jan sa abu dhabi, kung ok ba mgwork sa ganong restaurant, hope 2 here from u soon….Thanks poh

    Hi Theiy! Thanks for dropping by sa blog ko. About that resto, di ko pa alam yan haven’t heard such resto name pa but i’ll try to find out and i’ll let you know.

    Ingat! 😀

    Reply

Leave a Reply

