Umagang kay ganda namin

Good morning!

 Ang aga kong pumasok these past two days ah!  Kahapon 7-20 ngayon ulit same same lol.  May bagong dating kase ako na kasamahan from Burma, first time niya sa abroad.  She’s still young 25 years old, pero wag ka she was an aircrew for 7 years back in her country then became an executive secretary at Ducit Myanmar for 2 years.  Nagulat ang lola mo when i asked her work experience so that i would know kung ano na ang alam niya lol para alam ko rin kung ano ang ituturo sa kanya.  But i was wondering, ang ganda na ng work niya back home bakit pa siya pumunta dito nakipagsapalaran and chose to be away from her family and boyfriend (bf niya piloto o di va sosyal).

 dsc01321.jpg

Kuwentuhan kami lagi pag di busy, kapitbahay lang bansa natin di ba.  tulad din natin, mas malaki ang pasahod dito abroad kaya nagpasya siya sa magtrabaho dito.  Naisip ko, pano na naman ako magdedesisyong mag for good ngayon na alam ko na di lang tayo sa pinas ang naghihirap na kahit sa 5 start hotel mas maliit ang sahod.  pano ko mapapaaral ang anak ko malapit na mag college 4 years na lang.  waaaaa..

Anyway, sabi ko nga sa sarili ko, may purpose si God sa lahat ng bagay na nangyayari sa atin, mabuti man o hindi.  Pero laging ko ng iniisip na kaya ko ito, I am doing my very best na maka survive kaming mag-ina.  i know someday in the future maiintindihan rin ako ng anak ko kung bakit kami magkahiwalay gaya ng sabi ni kuya jon and we will live happily together at im sure aaalagaan niya ako pag ako’y tumanda na. 😀    

 

4 Comments (+add yours?)

  1. katherine
    Aug 02, 2007 @ 15:11:17

    don’t wori ate 1 day u’ll be happy…and sure maiintindihan k ng anak mo…just stay strong…mwahhh salamat po s pagdaan nyo s blog ko;))

    Reply

  2. lllredlll
    Aug 02, 2007 @ 16:58:26

    sus, kaya ka maaga pumapasok kc emp. of the yr. ka, lols!

    Reply

  3. Banana
    Aug 03, 2007 @ 06:18:04

    lols. kahapon nga nahilo ako mga 6pm natulog ako sa locker mga isang oras kase wala ng amo niyahaha! hala namula na avatar mo!

    Reply

  4. Banana
    Aug 03, 2007 @ 06:22:20

    @ kath
    sana😦 tenks for the visit.. see you around hihi..

    Reply

Leave a Reply

